ทำไมการฝึกอบรมภาวะผู้นำ (Leadership Training) จึงสำคัญกับองค์กร

08 September 2022

ทำไมการฝึกอบรมภาวะผู้นำ (Leadership Training) จึงสำคัญกับองค์กร

ทำไมการฝึกอบรมภาวะผู้นำ (Leadership Training) จึงสำคัญกับองค์กร
ปัจจุบันการเป็นผู้นำไม่ใช่แค่ทำงานเก่งหรืออยู่ในบริษัทมาอย่างยาวนานเท่านั้นแต่ต้องมีทักษะและภาวะของการเป็นผู้นำที่ดีด้วย ดังนั้นการฝึกหลักสูตรอบรมภาวะผู้นำหรือ Leadership Training จึงเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องให้ความใส่ใจ ยิ่งปัจจุบันมีโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรรวมถึงหลักสูตรการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรอยู่เยอะมากจากบรรดาบริษัท HR Consulting ทั้งหลายนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการฝึกอบรมดังกล่าวจึงมีความสำคัญ 

เหตุผลที่การฝึกอบรมภาวะผู้นำ (Leadership Training) สำคัญกับทุกองค์กร

1. เข้าใจการเป็นผู้นำอย่างถูกต้อง
ตามที่เกริ่นไปแล้วว่าการเป็นผู้นำไม่ใช่แค่ทำงานเก่งหรือทำงานในบริษัทนั้นมาอย่างยาวนานแต่ต้องรู้ว่าตำแหน่งนี้มีหน้าที่อะไรต้องทำแบบไหนเพื่อให้องค์กรเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการเข้าสู่การอบรมหลักสูตรหัวหน้างานจะทำให้เข้าใจในเรื่องดังกล่าวชัดเจนขึ้นนำมาซึ่งการปฏิบัติตนสมกับฐานะและตำแหน่ง

2. ปรับวิธีคิด พฤติกรรมเพื่อการยอมรับมากขึ้น
การเป็นผู้นำที่ดีต้องเปลี่ยนมุมมองและความคิดของตนเองใหม่ทั้งหมดรวมถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ด้วย ยิ่งใครที่ก้าวจากการเป็นลูกน้องสู่ตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นบางครั้งอาจลืมตัว หรือทำแบบผิด ๆ ถูก ๆ ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ตนเองคิดหรือปฏิบัติลงไปนั้นถูกต้องมากน้อยแค่ไหน Coaching Skills จะช่วยให้คุณพัฒนาศักยภาพเรื่องดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

3. องค์กรเติบโตอย่างมีคุณภาพในระยะยาว
การมีหัวหน้างานที่ดีลูกน้องคนไหนก็หลงรักและอยากทำงานด้วยเสมอตรงนี้เองหากคุณส่งเหล่าบรรดาหัวหน้าในแต่ละแผนกไปอบรมภาวะผู้นำ (Leadership Training) เมื่อพวกเขากลับมาและปฏิบัติตามแนวทางที่ได้ศึกษา ลูกน้องก็พร้อมทำงานให้เต็มที่นำมาซึ่งการเติบโตขององค์กรในระยะยาวอย่างยั่งยืน เป็นผลดีที่บริษัทได้รับโดยตรงแม้มองไม่เห็นแต่มั่นใจว่าสัมผัสได้ชัวร์

4. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวองค์กรเอง
การเติบโตขององค์กรไม่ใช่แค่มียอดตัวเลขจากรายได้หรือผลกำไรเห็นเป็นบวกเท่านั้นแต่ภาพลักษณ์ก็เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้มองข้ามลองนึกภาพหากมีข่าวพนักงานประท้วงจากการทำงานเพราะหัวหน้าไม่มีความรับผิดชอบขาดการทำงานอย่างมีคุณภาพเมื่อข่าวเหล่านี้ออกไปสู่ผู้อื่นย่อมเกิดภาพลักษณ์เสียหายกลายเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขจนน่าปวดหัวดังนั้นเพิ่มภาพลักษณ์ตรงนี้ตั้งแต่คนที่คอยดูแลภาคส่วนต่าง ๆจึงเป็นอีกเหตุผลที่ควรส่งหัวหน้าแต่ละฝ่ายไปหลักสูตรอบรมภาวะผู้นำอย่างยิ่ง 

หากคุณเป็นองค์กรหนึ่งที่อยากได้พนักงานในตำแหน่งหัวหน้าที่ดีเยี่ยมมีคุณภาพ อย่าเสียดายกับเงินลงทุนในการส่งพนักงานเหล่านี้ไปยังโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรไม่ว่าจะเป็นแบบ In House Training หรือแบบไหนก็ไม่มีปัญหาความคุ้มค่าที่ได้กลับมามากกว่าเงินลงทุนหลายเท่าแน่นอน


สนใจสอบถาม Smart Manager, HR Consulting Services เรายินดีให้คำปรึกษา
---------
Facebook : ThitilakConsultant
Line@ : @hrod_consultant
Tel : 0813744659

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

In House Training

BLOGS

CONTACT

Thitilak Consultant Co., Ltd.
Empire Tower, 47th Fl., Unit 4703 South Sathorn Road, Yannawa, Sathorn Bangkok 10120 Tax number 0105551116831

    ©2023 Thitilak Consultant Co., Ltd. All Rights Reserved.