ทำไมองค์กรของคุณควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนเก่ง (Talent Management) ?

17 August 2022

ทำไมองค์กรควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนเก่ง (Talent Management) ?

หากคุณกังวลเกี่ยวกับ GAP ของทักษะที่เพิ่มขึ้นในองค์กรของคุณหรือมีปัญหาในการรักษาพนักงาน คุณอาจสงสัยว่าการพัฒนาความสามารถจะทำอะไรได้บ้างเพื่อพลิกผันสถานการณ์

ในตลาดงานหลังโควิด-19 องค์กรต่าง ๆ ได้เพิ่มความพยายามในการสรรหาบุคลากร เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถมีบุคคลที่มีความสามารถมากมายที่พยายามสร้างอาชีพที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ มีความกังวลเกี่ยวกับการหาคนที่เหมาะสม เพื่อเติมเต็มบทบาทในอนาคต

เป้าหมายในการพัฒนาคนเก่ง (Talent Management) มีดังต่อไปนี้คือ

Talent Management

1. การเตรียมพนักงานให้พร้อมเผชิญอนาคตที่ไม่แน่นอน (Future-proofing the organization)
การเตรียมพนักงานให้พร้อมเผชิญอนาคตที่ไม่แน่นอน คือ เป้าหมายอันดับหนึ่งของโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำหรับผู้มีความสามารถ (Talent Management) คุณสามารถช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะและความสามารถของพวกเขาได้ในทางกลับกัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้องค์กรได้เปรียบในการแข่งขัน คุณกำลังตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานของคุณมีทักษะและความสามารถที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้

2. ปรับปรุงความผูกพันของพนักงาน  (Improved employee engagement)
เมื่อพนักงานมีความกระตือรือร้นในการทำงาน พวกเขาก็มีความสุขและมีประสิทธิผล นายจ้างสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมด้วยการออกแบบเส้นทางอาชีพสำหรับพนักงานแต่ละคน เส้นทางนี้ควรคำนึงถึงทักษะและความสนใจของพวกเขา แล้วจึงสร้างโปรแกรมการเรียนรู้เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จ

3. สร้างแนวคิดและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ (Generating new ideas and business opportunities)
หากคุณต้องการเพิ่มนวัตกรรม รับลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น และดีขึ้นและสร้างผลกำไรมากขึ้น หลักสูตรการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรมีความสามารถที่จะสนับสนุนปัจจัยเหล่านี้ พนักงานที่ได้รับการสนับสนุนให้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ นำความคิดและความรู้มาสู่โต๊ะ ข้อมูลนี้สามารถระบุแหล่งรายได้ใหม่ที่เกิดจากโอกาสและลูกค้าที่ยังไม่ได้ค้นพบก่อนหน้านี้

4. การพัฒนาผู้จัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น (Developing more effective managers)
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรไม่ได้มีไว้สำหรับพนักงานใหม่เท่านั้น สำหรับผู้จัดการในการสร้างอาชีพที่มั่นคงเช่นกัน “ผู้จัดการมีส่วนสำคัญในการกำหนดและขับเคลื่อนประสบการณ์ของพนักงาน แต่พวกเขาอาจไม่พร้อมที่จะสร้าง impact โดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากความเป็นผู้นำและการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง”

5. อัตราการรักษาพนักงานที่เพิ่มขึ้น  (Increased employee retention rates)
พนักงานที่ชื่นชมการลงทุนที่คุณทำในอาชีพการงานมักจะมีความภักดีต่อบริษัทมากกว่า การศึกษาหนึ่งโดย LinkedIn ระบุว่า 94% ของพนักงาน จะอยู่กับบริษัทต่อไปหากบริษัทลงทุนในอาชีพการงาน นี่เป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลาที่นายจ้างทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้พนักงานเชื่อมต่อกันในขณะที่ทำงานจากระยะไกล กล่าวโดยสรุป โอกาสในการพัฒนาความสามารถที่เพียงพอจะช่วยให้คุณรักษาผู้มีความสามารถระดับสูงไว้ได้ยาวนานขึ้น


สนใจสอบถาม Smart Manager, HR Consulting Services เรายินดีให้คำปรึกษา
---------
Facebook : ThitilakConsultant
Line@ : @hrod_consultant
Tel : 0813744659

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

In House Training

BLOGS

CONTACT

Thitilak Consultant Co., Ltd.
Empire Tower, 47th Fl., Unit 4703 South Sathorn Road, Yannawa, Sathorn Bangkok 10120 Tax number 0105551116831

    ©2023 Thitilak Consultant Co., Ltd. All Rights Reserved.